ข้อร้องเรียน : การทำงานที่ไม่โปร่งใสของเจ้าหน้าที่ One Stop Service
รายละเอียด | ในวันที่ 3 มิ.ย.2558 เวลา 15.24 น. ตามใบเสร็จรับเงินที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ชื่อ นายสุขจิตต เกิดปัญญา โดยดิฉันได้ติดต่อขอเอกสารทรานสคริปและใบเช็กเกรดของมหาวิทยาลัยที่หน่วยงาน สวป One Stop Service มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยได้อ่านคำแนะนำในการใช้บริการ ว่าให้ยื่นบัตรนักศึกษา+ค่าธรรมเนียม จึงส่งบัตรและเงินจำนวน 100 บาทให้เจ้าหน้าที่ไป ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ออกเอกสารให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมส่งใบเสร็จรับเงินให้ แต่ไม่ทอนเงิน และยังพูดกับดิฉันว่ายังไม่ได้จ่ายเงิน ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าจ่ายแล้วอย่างแน่นอนจึงถามเจ้าหน้าที่กลับไปว่า บริเวณนี้มีกล้องไหมจะได้พิสูจน์กัน เจ้าหน้าแจ้งว่าไม่มี ดิฉันจึงให้เจ้าหน้าที่นับเงินสดในเคาน์เตอร์ของตัวเองว่าเงินเกินจากยอดในเครื่องรับเงินหรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็นับงึมงำๆแล้วแจ้งว่า เงินไม่ครบ ไม่ตรงกับเครื่องคิดเงิน แต่เงินที่ขาดไปเป็นยอดที่มากกว่าเงินค่าธรรมเนียมของดิฉันที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่จ่ายในตอนแรก ทำให้ดิฉันคิดว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่โปร่งใส ดูไม่ชอบมาพากล และเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าไม่พอใจ บอกว่าให้เอาเอกสารคืนมา แล้วไปดำเนินเรื่องขอใหม่ที่เคาน์เตอร์ช่องข้างๆที่อยู่ถัดไป ซึ่งก็จะเก็บค่าธรรมเนียมใหม่อีกรอบนึงให้ได้อยู่ดี ดิฉันจึงแจ้งกลับไปว่า เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา จ่ายน่ะจ่ายได้ และหยิบแบงค์ร้อยให้ไปเพื่อตัดความรำคาญ ได้รับเงินทอนมาเรียบร้อย แต่ที่ไม่ชอบคือจ่ายแล้วทำไมถึงบอกว่าไม่จ่าย แล้วยังหาข้อพิสูจน์ให้ไม่ได้อีก มั่วมาก อยากให้เข้าไปตรวจสอบการทำงานหน่อยว่าปฎิบัติงานกันอย่างไร หรืออย่างน้อยก็ติดตั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่รับส่งเงินให้เห็นอย่างชัดเจนด้วยค่ะ |
---|---|
ผู้แจ้งข้อร้องเรียน | One Stop Service |
คำตอบ | มีคำตอบ |
วันที่ร้องเรียน | 3 มิ.ย. 2558 17:54:28 |
จำนวนผู้อ่าน | 212 |
คำตอบ
รายละเอียด | ขอขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นและขออภัยอย่างสูงค่ะ ทั้งนี้จะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบต่อไป ขอบคุณค่ะ |
---|---|
ผู้ตอบข้อร้องเรียน | ญาณิศา |
วันที่ตอบข้อร้องเรียน | 23 ก.พ. 2559 01:17:23 |
IP Address | 1.47.102.243 |