ข้อร้องเรียน : การขอสำเนาการตรวจสอบวุฒิและการขอใบTranscript
รายละเอียด | ข้าพเจ้าเป็นน.ศ. ม.รามคำแหง ชื่อน.ศ.ปัญจพร สุรีย์เสริมสิน E-mail: panjaporn.sureesermsin@gmail.com เรียนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการรับเรื่องร้องเรียน เมื่อวันที่30 พค 2560 ข้าพเจ้าได้แจ้งเรื่่องขอใบTranscript กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวุฒิ (ผู้ชายใส่แว่น) ที่สวป.ชั้น3โดยส่งเอกสารสำเนาวุฒิการศึกษาและใบTranscriptให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการส่งเรื่องตรวจสอบวุฒิไปยังม.มหิดล(มหาวิทยาลัยเดิม) เจ้าหน้าที่ให้ใบเล็กมาแจ้งระยะเวลาตรวจสอบประมาณ30วัน ข้าพเจ้าได้โทรเช็คกับเจ้าหน้าที่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังไม่ได้รับ และบอกว่าต้องรอระบบดำเนินตามขั้นตอนหรือให้ทางม.มหิดลส่งFax มาให้( ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่าย) และให้ข้าพเจ้าโทรไปเช็คกับทางม.มหิดลว่าได้ส่งเอกสารมาม.รามคำแหง รึยัง เจ้าหน้าที่ธุรการของม.มหิดลแจ้งว่าได้ส่งลงทะเบียนEMSมาแล้วตั้งแต่วันที่13มิย.2560 และบอกว่าน่าจะได้เอกสารภายในสิ้นเดือนมิย2560 เมือ่ต้นเดือนกค.ประมาณวันที่่6กค.2560ข้าพเจ้าได้โทรเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวุฒิ (ผู้ชายใส่แว่น) ที่สวป.ชั้น3 เจ้าหน้าที่บอกฃว่ายังไม่ได้รับ และให้ข้าพเจ้าสอบถามเลขที่หนังสือที่ส่งมาม.ราม กับทางม.มหิดลอีกครั้ง ข้าพเจ้าได้โทรเช็คกับทางม มหิดล เป็นเลขหนังสือศธ0517/3793 ส่งมาวันที่13/6/17 :ซึ่งหนังสือได้ส่งมาม.รามคแหงเรียน ผอ.สวป. ผุ็ส่งเป็นกองบริหารการศึกษาม.มหิดล ส่งEMS มีTagging number:RJ459323554TH และเจ้าหน้าที่ม.มหิดล(ธุรการ)ได้แนะนำให้ไปขอสำเนาที่หน่วยงานสารบัญ ตึกอธิการบดี เมื่อวันที่ึ7/7/17 เจ้าหน้าที่ผู้หญิง(หน่วยงานสารบัญ ตึกอธิการบดี)ได้เช็คในคอมพิวเตอร์แล้วบอกว่ายังไม่ได้รับ และได้แนะนำให้ข้าพเจ้าไปตรวจสอบกับทางไปรษณีย์โดยใช้Tagging number ว่าเอกสารถึงขั้นตอนไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ได้ตรวจสอบแล้วว่าเอกสารได้ถูกส่งเรียบร้อยแล้วโดยมีคุณวีระยุทธ ลงวันเสาร์ที่17/6/17(พนักงานของฝ่ายสารบัญรับไว้) ในวันนั้นข้าพเจ้าได้กลับไปสอบถามจากทางหน่วยงานสารบัญ เจ้าหน้าที่คุณวีระยุทธได้ตรวจสอบและแจ้งว่าเขาไม่ได้มาทำงานวันเสาร์ที่17/6/17 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการและช่วงนั้นเป็นช่วงรับปริญญาไม่มีใครมาทำงาน ให้ข้าพเจ้าไปตรวจสอบที่ไปรษณีย์คลองจั่นเอกสารอาจจะอยู่ที่ไปรษณีย์คลองจั่นหรืออาจส่งกลับไปที่ม.มหิดลแล้วก็ได้ และมีหัวหน้าฝ่ายสารบัญยืนยันอีกคน ข้าพเจ้าได้ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ม.รามคำแหง เจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลกับข้าพเจ้าว่าทางระบบไปรษณีย์ถ้งถูกส่งไปม.มหิดลจริงจะขึ้นสถานะว่า จากไปรษณีย์ไปที่ม.มหิดล แต่ในระบบไม่เป็นเช่นนั้น และเอกสารน่าจะยังอยู่ที่ม.รามคำแหง และเจ้าหน้าที่จะช่วยเช็คกับทางไปรษณีย์คลองจั่นให้ และให้ข้าพเจ้าไปเช็คยืนยันกับทางไปรษณีย์คลองจั่น ข้าพเจ้าไดโทรเช็คกับไปรษณีย์คลองจั่น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ส่งเอกสารไปให้ม.รามคำแหงแล้ว ถ้าวันส่งเป็นวันหยุดราชการ(เช่นวันเสาร์)ทางระบบของไปรษณีย์ก็จะไปส่งวันจันทร์ ถ้าวันจันทร์หยุดก็จะไปส่งวันอังคาร จะไม่มีค้างที่ไปรษณีย์ และภายในวันนั้นข้าพเจ้าได้ไปสอบถามที่สวป.ชั้น5เพื่อเช็คว่ามีเอกสารส่งมาที่สวป.บ้างรึเปล่า (เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรูปร่างท้วมอยู่ตรงหน้าเคาน์เตอร์) ได้ตรวจสอบแล้วแจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสาร สรุปว่านับจากวันที่ยื่นเรื่องขอใบTranscriptและขอสำเนาตรวจสอบวุฒิจนถึงวันนี้ยังไม่ได้เอกสารสำเนาตรวจสอบวุฒิเพื่อนำไปยื่นขอใบTranscript เพื่อขอจบ ตอนนี้เอกสารหายไปแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้ สอบถามทางหน่วยงานใดก็แจ้งว่าไม่ได้รับ โยนความรับผิดไปทางโน้นทีไปทางนี้ที แม้กระทั่งคนที่มีชื่อว่าเป็นคนรับเอกสารเองก็ยังไม่รู้ ข้าพเจ้าซึ่งไม่ได้เป็นคนรับเองก็หมดหนทางว่าจะไปตามเอกสารได้จากที่ไหน และถ้ารอทางระบบดำเนินการก็ไม่รุ้ปีหน้าจะได้เอกสารไหม ถ้าการตรวจสอบวุฒิทางม.รามคำแหงอนุญาตให้ข้าพเจ้าดำเนินการเองได้ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และไม่แน่ใจว่าข้าพเจ้าเป็นอยู่คนเดียวหรือคนอื่นก็เคยประสบแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้เกิดความล่าช้าไปมาก และขอความกรุณาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบและดำเนินการโดยด่วน ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามกับทางข้าพเจ้าได้ค่ะ ขอแสดงความนับถืออย่างสูง น.ส. ปัญจพร สุรีย์เสริมสิน 10/7/2560 |
---|---|
ผู้แจ้งข้อร้องเรียน | การตรวจสอบวุฒิและการขอใบTranscript |
panjaporn.sureesermsin@gmail.com | |
คำตอบ | มีคำตอบ |
วันที่ร้องเรียน | 10 ก.ค. 2560 10:24:50 |
จำนวนผู้อ่าน | 1492 |
คำตอบ
รายละเอียด | ขออภัยครับนักศึกษา เนื่องจากระบบการตอบข้อร้องเรียนขัดข้องทำให้การตอบล่าช้าครับ ปัญหาของนักศึกษา ทางคณะกรรมการได้ดำเนินการตรวจสอบ และแจ้งให้หัวหน้าผู้รับผิดชอบทราบ เพื่อสอบถามและดำเนินการแก้ไขไม่ให้เกิดปัญหานี้อีกต่อไปครับ ขอบคุณสำหรับข้อร้องเรียนนักศึกษาครับ |
---|---|
ผู้ตอบข้อร้องเรียน | คณะกรรมฯ1 |
aobru35@ru.ac.th | |
วันที่ตอบข้อร้องเรียน | 24 ก.ค. 2560 14:10:44 |
IP Address | 10.3.28.225 |