มีคำถาม-มีคำตอบ

สำนักบริการทางวิชาการและทดสอบ ประเมินผล(สวป.) มหาวิทยาลัยรามคำแหง

คำถาม : หลังจากสภาอนุมัติสามารถดำเนินการทางไปรษณีย์ได้ไหม

หมวดหมู่คำถามประมวลผลการศึกษาและหนังสือสำคัญ
รายละเอียด

เมื่อเราได้รับอนุมัติจากสภาแล้วขั้นตอนต่อไปต้องไปชำระเงินค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิต ใบรับรองสภา และใบรับรอง Transcript จึงอยากอยากทราบว่า

1. หากเราไม่ต้องการเข้ารับปริญญาต้องชำระค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิตไหม?

2.หากจำเป็นต้องชำระสามารถดำเนินการทางไปรษณีย์ได้ไหม และจำเป็นต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

3.หากมีการลงทะเบียนเผื่อเอาไว้แต่สอบผ่านแล้วสามารถขอเงินคืนทางไปรษณีย์ได้ไหม ต้องใช้อะไรบ้าง

4.หากต้องการให้ส่งปริญญาบัตรมาทางไปรษณีย์ต้องใช้อะไรบ้าง

เอกสารแนบNot set
เอกสารแนบ เพื่มเติมNot set
เอกสารแนบ เพื่มเติมNot set
ผู้ตั้งคำถามสวัสxxxx
คำตอบมีคำตอบ
วันที่ตั้งคำถาม20 พ.ค. 2568 15:29:15
จำนวนผู้อ่าน60

คำตอบ

รายละเอียด

1. ต้องชำระค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิตค่ะ

2. ได้ค่ะ โหลดคำร้องทางไปรษณีย์ http://www.regis.ru.ac.th/document/20220222_CertificateForm.pdf   หรือดำเนินการทาง Online ผ่านระบบ RU-ipay 

3. เมื่อสภามหาวิทยาลัยอนุมัติจบการศึกษาแล้ว ให้ดำเนินการขอเงินคืนผ่านระบบ e-service ค่ะ และส่งใบเสร็จลงทะเบียนเรียน (ฉบับจริง) ภาคที่ขอเงินคืนที่ คุณบุญรินทร์  นนทแก้ว  งานการเงิน  กองคลัง  สำนักงานอธิการบดี เลขที่ 282 มหาวิทาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 โทร.0-2310-8447

4. รายละเอียดตามลิงค์ http://www.regis.ru.ac.th/document/20230227_Undergraduate.pdf

เอกสารแนบNot set
เอกสารแนบ เพิ่มเติมNot set
เอกสารแนบ เพิ่มเติมNot set
ผู้ตอบคำถามพัชราภรณ์
วันที่ตอบ21 พ.ค. 2568 10:15:58
IP Address172.18.0.26




หมายเหตุ !>>
เพื่อการแสดงผลที่เหมาะสม บนจอภาพของคุณ ควรใช้เว็บเบราเซอร์
Google Chrome
Mozilla Firefox
Internet Explorer 11+