มีคำถาม-มีคำตอบ

สำนักบริการทางวิชาการและทดสอบ ประเมินผล(สวป.) มหาวิทยาลัยรามคำแหง

คำถาม : ต้องการขอรับปริญญาบัตรทางไปรษณีย์

หมวดหมู่คำถามประมวลผลการศึกษาและหนังสือสำคัญ
รายละเอียด

ผมจบการศึกษาตั้งแต่ปี 62 ครับ มีกำหนดการเข้ารับปริญญาตอนเดือน ก.พ. ปี66 นี้ แต่ไม่สะดวกเข้ารับ อยากทราบว่าการขอไห้ส่งใบปริญญาบัตรมาทางไปรษณีย์ มีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับ

เอกสารแนบNot set
ผู้ตั้งคำถามเสฏฐา ราชธรรม
e-mailratchatam.2535@gmail.com
คำตอบมีคำตอบ
วันที่ตั้งคำถาม2 ม.ค. 2566 09:33:47
จำนวนผู้อ่าน166

คำตอบ

รายละเอียด

ปริญญญาบัตร สามารถรับได้ 2 แบบ คือ
1. รับในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
2. รับหลังพิธีฯเสร็จสิ้นประมาณ 10 วันทำการเป็นต้นไปที่ หน่วยปริญญาบัตรและตรวจสอบวุฒิบัตร อาคาร สวป. ชั้น 1 ช่อง 6

กรณีให้จัดส่งปริญญาบัตรทางไปรษณีย์ 
1. เขียนคำร้องที่ หน่วยปริญญาบัตรและตรวจสอบวุฒิบัตร อาคาร สวป. ชั้น 1 ช่อง 6 
    เอกสารที่ใช้ 
      1.ซองเปล่าขนาดใหญ่+ติดแสตมป์ 42 บาท (สำหรับใส่เอกสารกลับ) พร้อมจ่าหน้าซองถึงตนเอง+เบอร์ที่ติดต่อได้ (วงเล็บมมซอง "ขอให้จัดส่งปริญญาบัตรทางไปรษณีย์)
      2. ใบเสร็จขึ้นทะเบียนบัณฑิต หรือสำเนาใบรับรองสภา หรือสำเนาทรานสคริปต์
      3. สำเนาบัตรประชาชน
2. กรณียื่นำคำร้องทางไปรษณีย์  เอกสารที่ต้องส่งมา
     1.ซองเปล่าขนาดใหญ่+ติดแสตมป์ 42 บาท (สำหรับใส่เอกสารกลับ) พร้อมจ่าหน้าซองถึงตนเอง+เบอร์ที่ติดต่อได้ (วงเล็บมมซอง "ขอให้จัดส่งปริญญาบัตรทางไปรษณีย์)
     2. ใบเสร็จขึ้นทะเบียนบัณฑิต หรือสำเนาใบรับรองสภา หรือสำเนาทรานสคริปต์
     3. สำเนาบัตรประชาชน
ส่งมาที่ ฝ่ายประมวลผลการศึกษาและหนังสือสำคัญ อาคาร สวป. ชั้น 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240  โทร.023108604

เอกสารแนบNot set
ผู้ตอบคำถามรณฤทธิ์
วันที่ตอบ2 ม.ค. 2566 14:56:28
IP Address27.55.82.19




หมายเหตุ !>>
เพื่อการแสดงผลที่เหมาะสม บนจอภาพของคุณ ควรใช้เว็บเบราเซอร์
Google Chrome
Mozilla Firefox
Internet Explorer 11+